ผลการดำเนินงาน ปี 2024
SDG1-4-1 : Local start-up assistance

1. โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการตลาดเพื่อเสริมขีดความสามารถการเป็นผู้ประกอบการ

โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการตลาดเพื่อเสริมขีดความสามารถการเป็นผู้ประกอบการ

ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการตลาดเพื่อเสริมขีดความสามารถการเป็นผู้ประกอบการ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 - 12.30 น. วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีทักษะสามารถดำเนินธุรกิจอย่างเป็นระบบ  และเกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพด้วยการผลิตสินค้าในชุมชน โดยมีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้

              

              

              

2. โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพด้านธุรกิจเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 เครือข่ายอุดมศึกษาภาคกลางตอนล่าง เรื่อง "การจัดทำบัญชีสำหรับธุรกิจ และการทำการตลาดออนไลน์บน Tiktok"

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมกับศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพด้านธุรกิจเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 เครือข่ายอุดมศึกษาภาคกลางตอนล่าง เรื่อง "การจัดทำบัญชีสำหรับธุรกิจ และการทำการตลาดออนไลน์บน Tiktok" ในวันที่ 12 - 14 กันยายน 2566 ณ โรงแรมริเวอร์ตัน อัมพวา ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม วัตถุประสงค์โครงการเพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้ด้านการเงิน การบัญชี และภาษีอากร สามารถกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจให้เกิดผลกำไรและช่วยให้การบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับความรู้เทคนิคการขายสินค้าใน TikTok และเทคนิคการทำ Marketing content เพื่อพัฒนาต่อยอดให้ธุรกิจ ด้วยวิดีโอคอนเทนต์ที่น่าสนใจเจาะกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอดขายธุรกิจ และสามารถขยายเครือข่ายทางธุรกิจ โดยมีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้

  

  

  

3. โครงการกิจกรรมค่าย NPRU Startup Design Thinking Camp

ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดอบรม “โครงการกิจกรรมค่าย NPRU Startup Design Thinking Camp”  วันที่ 23 - 25 เมษายน 2566 เพื่อพัฒนานักศึกษาสร้างสรรค์แนวความคิดทางธุรกิจให้เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ณ ไอธารา รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี วัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ สร้างความรู้ความเข้าใจรวมทั้งการแก้ไขปัญหาทางธุรกิจการทำความเข้าใจความต้องการและปัญหาของกลุ่มเป้าหมายด้วยการระดมความคิดเห็น ทำให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการและกระบวนการ Design Thinking และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจได้

   

   

4. โครงการนิทรรศการแสดงผลงานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมผู้ประกอบการรุ่นใหม่

ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดโครงการนิทรรศการแสดงผลงานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ณ หอประชุมอาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่

   

   

5. การบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลชุมชนด้วยระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

การบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลชุมชนด้วยระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดอบรมหลักสูตร "การบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลชุมชนด้วยระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS)เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" เพื่อเรียนรู้การจัดการข้อมูลชุมชน ทักษะการใช้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์(GIS)ในการวิเคราะห์และจัดทำแผนที่ชุมชน เพื่อใช้ในการพัฒนาเชิงพื้นที่ในมิติต่าง ๆ อาทิ การจัดทำแผนที่สำหรับการจัดการท่องเที่ยวชุมชน แผนที่กลุ่มผู้เปราะบางในชุมชน รวมถึงการจัดทำแผนที่การจัดการภัยพิบัติสำหรับชุมชนเป็นต้น โดยจัดอบรมระหว่างวันที่ 27-30 มีนาคม 2566