ผลการดำเนินงาน ปี 2022
SDG4-3-5 : Lifelong learning access policy A policy that ensures that access to these activities is accessible to all, regardless of ethnicity, religion, disability immigration status or gender.

1. นโยบายการเข้าถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ตัวชี้วัดที่ 4.3 มาตรการจัดการการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ตัวชี้วัดย่อย 4.3.5 นโยบายการเข้าถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต

                     1. มหาวิทยาลัยมีนโยบายผลักดันและสนับสนุนการจัดทำบทเรียนออนไลน์ โดยการให้ทุนสนับสนุนการจัดทำบทเรียนออนไลน์ บนระบบ NPRU Online Courses และเพื่อเข้าสู่มาตรฐาน Thai MOOC เพื่อให้นักศึกษา และบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกและสามารถใช้เพื่อการเรียนได้ตลอดชีวิต

               

                       

                          2. คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้ดำเนินการผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐานตามกรอบแนวคิดการพัฒนารูปแบบ/กระบวนการคัดเลือกนิสิต/นักศึกษาครูที่มีประสิทธิภาพให้สอดรับกับแผนขับเคลื่อนกิจกรรมปฏิรูปประเทศที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ (Big Rock) ด้านการศึกษา กิจกรรมปฏิรูปที่ 3 การปฏิรูปกลไกและระบบการผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐาน (BR1203) ซึ่งมีประเด็นที่สำคัญคือ สถาบันผลิตครูต้องปรับบทบาทการผลิตครูที่มีสมรรถนะสูงและเป็นความต้องการของประเทศ โดยกลไกและระบบการผลิต คัดกรองครูและบุคลากรทางการศึกษาและอาจารย์ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ได้แก่

                                     1) มีรูปแบบ กระบวนการคัดเลือกนิสิต/นักศึกษาครู ที่มีประสิทธิภาพ เที่ยงตรง และลดความเหลื่อมล้ำ

                                     2) มีหลักสูตรการผลิตครูที่เป็นเลิศและมีรูปแบบกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตามความต้องการความจำเป็นตามบริบทของสาขาวิชาพื้นที่ และ

                                     3) มีกรอบมาตรฐานและตัวชี้วัดสมรรถนะอาจารย์สถาบันผลิตครู และครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนหรือสถานฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านวิชาชีพครู เพื่อนำไปสู่การประเมินมาตรฐานการปฏิบัติงานและสมรรถนะและการวิเคราะห์และพัฒนาสมรรถนะอาจารย์สถาบันผลิตครูและครูพี่เลี้ยงตามความจำเป็นเป็น